Cách chữa ho cho trẻ nhanh nhất

Sức đề kháng của trẻ nhỏ còn yếu nên thường rất dễ bị ho, nhiều cha mẹ lo lắng và cho trẻ uống thuốc kháng sinh, tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, điều này là không nên. Thay vào đó, các vị phụ huynh hãy áp dụng một số bài thuốc trị ho từ thảo dược để chăm sóc sức khỏe cho trẻ tốt nhất.

Cách chữa ho cho trẻ

Để chữa ho cho trẻ nhỏ, từ lâu, dân gian đã có rất nhiều bài thuốc hiệu nghiệm với những thành phần thảo dược rất lành tính và an toàn cho trẻ nhỏ. Đây là những cách chữa ho cho trẻ nhanh nhất mà không cần phải dùng đến thuốc kháng sinh nên cha mẹ có thể an tâm sử dụng cho trẻ mà không cần phải lo lắng về tác dụng phụ nhé.

1 – Cách chữa ho cho trẻ từ cây dâu tằm

cach-chua-ho-cho-tre-nhanh-nhat-1

Cây dâu tằm là thảo dược được sử dụng nhiều trong các bài thuốc cổ truyền, đặc biệt là công dụng chữa các chứng ho lâu ngày, ho có đờm rất hiệu nghiệm.

Nếu bé nhà bạn bị ho kèm theo đờm thì cha mẹ nên sắc 4g vỏ rễ cây dâu tằm với nước cho trẻ uống trong ngày.

Trường hợp bé bị ho lâu ngày không khỏi thì dùng 10g vỏ rễ dâu tằm và 10g vỏ rễ cây chanh khô sắc lấy nước cho trẻ uống hết trong ngày. Chừng vài ngày là bé sẽ dứt ho.

2 – Bài thuốc chữa ho cho trẻ từ cà rốt và mật ong

Nếu bé nhà bạn được 1 tuổi trở lên thì có thể áp dụng bài thuốc này như một cách trị ho có đờm, ho gió, ho khan hiệu quả. Mật ong có tính kháng khuẩn, kết hợp với các vitamin và khoáng chất trong cà rốt sẽ giúp bé tăng sức đề kháng.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản, cha mẹ chỉ cần đem 500g cà rốt tươi gọt vỏ rửa sạch rồi ép lấy nước. Sau đó, cho vào 3-4 muỗng mật ong nguyên chất và khuấy đều. Mỗi ngày cho bé uống 3-4 muỗng nước thuốc này, trong 2 ngày là sẽ giảm ho.

3 – Dùng hoa mướp chữa ho cho bé

cach-chua-ho-cho-tre-nhanh-nhat-2

Lấy 1og hoa mướp đem rửa sạch, cho vào chén sứ, thêm vài muỗng mật ong hoặc đường phèn rồi hấp cách thủy. Sau khi chín thì chắt lấy nước cho trẻ uống ngày 2-3 lần sẽ nhanh chóng giảm sốt và chữa ho có đờm cho trẻ.

4 – Cách chữa ho cho trẻ từ vỏ bưởi

Cha mẹ lấy chừng 10g vỏ bưởi đem rửa sạch, sau đó cắt nhỏ, cho vào bát hấp cách thủy chung với đường phèn. Mỗi ngày cho bé uống 2-3 lần nước vỏ bưởi sẽ khỏi ho.

5 – Bài thuốc chữa ho cho bé với hoa khế

cach-chua-ho-cho-tre-nhanh-nhat-3

Đây là bài thuốc chữa ho có thành phần nguyên liệu rất quen thuộc. Để thực hiện bài thuốc này, cha mẹ lấy hoa khế, hoa đu đủ đực và lá tía tô với liều lượng bằng nhau đem rửa sạch. Sau đó, cho vào trong một cái chén sứ, thêm vài viên đường phèn và một ít nước lọc rồi đun cách thủy trên lửa nhỏ cho sôi liu riu. Khi thuốc chín nhừ thì nhấc ra, chắt lấy nước để nguội và cho vào lọ thủy tinh bảo quản. Mỗi ngày cho trẻ uống 1 muỗng nhỏ, trong thời gian ngắn trẻ sẽ khỏi ho.

Trên đây là một số cách chữa ho cho bé theo dân gian với nguyên liệu rất dễ kiếm, cha mẹ có thể áp dụng để chữa ho cho bé yêu nhà mình nhé. Chúc bé chóng khỏi bệnh và mau ăn chóng lớn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin mới

TOP Thuốc trị ho hiệu quả tốt và cách sử dụng an toàn theo lời khuyên của chuyên gia

Mẹ trẻ 9X giúp con THOÁT KHỎI cơn ho dai dẳng chỉ nhờ 1 liệu trình thảo dược

Viêm amidan: Dấu hiệu nhận biết BIẾN CHỨNG KỀ CẬN và giải pháp ĐẨY LÙI bệnh hiệu quả nhất

Chuyên gia CHỈ RÕ triệu chứng viêm họng cần giải quyết sớm tránh biến chứng khôn lường

BÓC TRẦN hiệu quả các cách trị viêm amidan tại nhà hàng nghìn người “truyền tai nhau”

Viêm amidan hốc mủ không giải quyết sớm dẫn đến ÁP XE AMIDAN cực nguy hiểm

Viêm họng hạt không còn là nỗi lo khi ĐIỀU TRỊ SỚM và ĐÚNG PHƯƠNG PHÁP

Sai lầm thường gặp trong chữa viêm họng tại nhà khiến bệnh “trở nặng” 

[Chuyên gia tư vấn] Thuốc chữa viêm họng an toàn “CỰC NHẠY” người bệnh nên sử dụng

Viêm amidan ở trẻ có thể gây NGƯNG THỞ, VIÊM KHỚP, VIÊM TIM nếu không xử lý kịp thời